letter 35

mọi ẩn dụ đều đã trở thành sai trái.

cơ thể thì không có một nhu cầu nào cả. chính chúng ta, một thứ vô hạn ở bên trong cơ thể, mới có một nhu cầu.

nói rằng cơ thể muốn thế, đó là nhu cầu của cơ thể, chỉ là một bao biện đen đúa. nó cũng giống như nói rằng: cái xô này có nhu cầu được đựng nước, vì thế tôi sẽ đổ nước vào để thoả mãn nhu cầu của nó.

không, cái xô không có nhu cầu đựng nước nào cả. chính chúng ta, thứ tồn tại độc lập, tách rời khỏi cái xô, mới có nhu cầu hứng nước. sau đó chúng ta mới tạo ra một vật giống như cái xô để hứng nước phục vụ cho chúng ta.

cơ thể này chính là cái xô đó. cơ thể này là một tạo vật. một phương tiện để chúng ta được thoả mãn nhu cầu trải nghiệm xuất phát từ bên trong. nhu cầu đó là vô hình, bởi vì chúng ta thì vô hình.

tuy nhiên, lúc này đây, chúng ta đã quên mất chúng ta là vô hình, chúng ta không còn khả năng tri nhận nhu cầu vô hình xuất phát từ bên trong, mà chỉ còn nhìn thấy phản ứng hữu hình từ cơ thể. và chúng ta diễn dịch phản ứng đó là nhu cầu của cơ thể. bởi vì chính chúng ta, bên trong, có nhu cầu đó, nhưng chúng ta không còn biết, chúng ta chỉ thấy mình cũng muốn cái điều mà cơ thể đang phản ứng, và chúng ta đồng nhất chúng ta chính là cơ thể.

cơ thể chỉ phản ứng trước sự tác động qua lại của vật chất và tinh tế hơn là sóng năng lượng. cơ thể không sống, nên nó không có nhu cầu. chính chúng ta mới sống, và đi vào những tồn tại hữu hình, làm cho sự sống vô hình thêm sinh động. chính chúng ta có nhu cầu tương tác với vật chất hữu hình để tiếp tục có thêm nhiều gia vị và chất liệu để trải nghiệm.

tình dục không phải là nhu cầu của cơ thể. ăn uống cũng không phải là nhu cầu của cơ thể. chỉ có chúng ta, từ bên trong, có nhu cầu, bộc lộ (và trải nghiệm thông qua chính hành động bộc lộ của) sự hợp nhất, cao quý, đủ đầy,… chúng ta dùng cơ thể để hứng lấy sự hợp nhất, cao quý, đủ đầy,… đó. và nó kết tụ để hiển thị ra bên ngoài, và trên bề mặt, thành hành động làm tình, hay ăn uống.

một linh hồn sống, để trải nghiệm. một cơ thể và toàn bộ những gì đính kèm với nó, là phương tiện tạo ra gia vị và chất liệu để phục vụ cho mong muốn của linh hồn, để làm giàu và làm phong phú trải nghiệm của một linh hồn.

Gửi bình luận